Dungnv

Giải pháp ngoại ngữ chuyên dụng

Developed by JoomVision.com

Công ty cổ phần thiết bị giáo dục Hải Hà - Hiclass V Công ty cổ phần thiết bị giáo dục Hải Hà - Hiclass V

Công ty cổ phần thiết bị giáo dục Hải Hà - Hiclass V Công ty cổ phần thiết bị giáo dục Hải Hà - Hiclass V

Công ty cổ phần thiết bị giáo dục Hải Hà - Hiclass V Công ty cổ phần thiết bị giáo dục Hải Hà - Hiclass V
Developed by JoomVision.com
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay1
mod_vvisit_counterTuần này1
mod_vvisit_counterTháng này1
mod_vvisit_counterTất cả334032

We have: 6 guests, 1 bots online
Địa chỉ IP: 54.242.236.164
 , 
Today: Tháng 2 26, 2018
Dungnv

Dungnv

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Ngày 30/4, trên báo Giáo dục và Phát Triển đã có bài viết rất tích cực về mô hình phòng ngoại ngữ chuyên dụng, Công ty TBGD Hải Hà tự hào là nhà cung cấp giải pháp cũng như duy trì hệ thống hoạt động hiệu quả trong nhiều năm liền. Sau đây là nội dung bài báo:

Bên cạnh việc bồi dưỡng, nâng cao năng lực sử dụng ngôn ngữ cho GV ngoại ngữ, nhiều địa phương đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại để nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ ở các trường phổ thông. Môi trường học tập hiện đại, sôi động kích thích tinh thần tự học, chủ động tiếp thu kiến thức của học sinh.

ik600 2

Thuận lợi khi thí điểm

Theo ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng, hiện toàn thành phố đã đầu tư được 56 phòng học ngoại ngữ tại các trường học cùng phần mềm xây dựng ngân hàng đề thi, câu hỏi trắc nghiệm. chỉ tính riêng đầu năm học 2013 – 2014 này, Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng 21 phòng học ngoại ngữ cho các trường phổ thông, với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chương trình mục tiêu năm 2013. Nói về việc được đầu tư trang thiết bị dạy học hiện đại cho phòng ngoại ngữ với kinh phí gần 290 triệu đồng, ông Võ Xuân Tấn – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Cừ (quận Sơn Trà) cho biết: “Lâu nay nhà trường luôn ao ước có một phòng ngoại ngữ để nâng cao chất lượng dạy và học. Thế nhưng, đây là bài toán khó của nhà trường vì kinh phí eo hẹp. Nay được Sở GD-ĐT đầu tư phòng học khang trang, hiện đại như vậy, thầy và trò nhà trường rất phần khởi”. Trường Trần Bình Trọng là một trong những trường tiểu học được Sở GD-ĐT đầu tư phòng học ngoại ngữ khá sớm trên địa bàn quận Liên Chiểu từ năm 2012. Ông Nguyễn Hỷ – Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Bình Trọng – đánh giá việc đưa vào sử dụng phòng học ngoại ngữ tại trường trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả giáo dục khá tốt. Cứ đến giờ học ngoại ngữ, học sinh thích thú, chủ động hơn trong việc nắm bắt kiến thức. “Chỉ sau một năm sử dụng phòng học ngoại ngữ, chất lượng giáo dục của nhà trường đã nâng lên rõ rệt”, ông Hỷ khẳng định.

Hiện quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đang triển khai thí điểm dạy và học ngoại ngữ bắt buộc đối với HS lớp 6,7 tại 3 trường THCS Lê Lợi, THCS Trần Đại Nghĩa, và Huỳnh Bá Chánh. Ông Nguyễn Lâm – Trưởng phòng GD&ĐT Ngũ Hành Sơn cho biết, nhưng HS theo học chương trình thí điểm đều được khảo sát đầu vào, mỗi trường chỉ có 1 lớp/1 khối. Ở các trường này đều được trang bị một phòng học ngoại ngữ được đầu tư rất hiện đại từ chương trình mục tiêu. Chính vì vậy, HS rất thuận lợi trong việc rèn được 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

Quảng Bình mới chỉ thực hiện triển khai thí điểm dạy tiếng Anh đối với bậc THCS theo chương trình lớp 6, lớp 7 tại một số trường trên địa bàn thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch nhưng cũng đã đầu tư trang thiết bị cho 41 phòng học ngoại ngữ cho các đơn vị. Việc rà soát, đánh giá năng lực tiếng Anh đối với giáo viên đang giảng dạy tại các trung tâm GDTX, TCCN và trung tâm ngoại ngữ trong tỉnh cũng đã được tiến hành xong.

Nhiều giáo viên dạy môn ngoại ngữ cấp phổ thông ở các trường học cũng có chung nhận xét. Việc ứng dụng CNTT, sử dụng các phương tiện hỗ trợ dạy học trong bộ môn Ngoại ngữ đã tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên trong quá trình truyền đạt kiến thức. Các thiết bị dạy học hiện đại tạo ra sự tương tác hiệu quả giữa GV và HS, giúp các em hứng thú, chủ động tiếp thu kiến thức. Với mô hình phòng học ngoại ngữ này, các em có thể học nhóm, thảo luận sôi nổi, đưa ra chính kiến của mình, xem các chương trình hội thoại, cơ hội rèn luyện các kỹ năng nghe – nói vì vậy cũng nhiều hơn trước…

Bài toán đội ngũ

Khó khăn lớn nhất, ngoài bài toán kinh phí, theo ông Lê Trung Chinh, qua thực tế thì việc bồi dưỡng trình độ chuyên môn cho giáo viên không thể một sớm, một chiều, nhất là với các GV lớn tuổi. Đồng ý với quan điểm này, ông Nguyên Lâm – Trưởng phòng GD&ĐT Ngũ Hành Sơn nhận xét: “Chương trình bồi dưỡng, nâng cao năng lực ngôn ngữ cho GV Tiếng Anh rất hay với điều kiện được vận dụng cho những đối tượng có năng lực, trình độ và yêu công việc. Với những GV lớn tuổi, theo đuổi được chương trình này thì rất vất vả”. Việc GV vừa tham gia bồi dưỡng vừa gánh vác công việc chuyên môn ở trường nên cũng gặp nhiều khó khăn. Điều này thể hiện rõ qua buổi hội thảo vào đầu năm 2013 do Viện Anh ngữ Đà nẵng -  ĐH Queensland, Cambridge ESOL Việt Nam và Sở GD&ĐT tổ chức nhằm phục vụ cho kỳ thi sát hạch lấy chứng chỉ FEC quốc tế – tương đương với cấp độ B2 theo CEFR, khung tham chiếu châu Âu. Có không ít GV cho rằng rất khó để đảm bảo tính chuyên cần khi tham gia chương trình bồi dưỡng, dù lịch học chỉ 2 buổi/tuần. Nhiều GV vẫn phải dạy trên dưới 20 tiết/tuần ở trường nên việc đi học đã gây ít nhiều ảnh hưởng, xáo trộn, có quá ít thời gian để đầu tư cho bài vở.

Trường THPT chuyên Quảng Bình được xem là một trong nhưng trường đi đầu trong thí điểm dạy các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh. Từ thành công của hai tiết dạy thí điểm tại một lớp chuyên toán và không chuyên, dự định trong thời gian tới, tổ Toán của nhà trường sẽ tiếp tục dạy thử nghiệm chương trình tự chọn, đồng thời triển khai các bài kiểm tra 15 phút và làm bài tập bằng tiếng Anh để học sinh tiếp tục làm quen với hình thức học tập mới mẻ này. Dự kiến năm học 2014 – 2015, việc dạy và học các môn KHTN bằng tiếng Anh sẽ mở rộng sang các môn khác như Vật lý, Sinh học, Hóa học, Tin học, … Trường THPT chuyên Quảng Bình cũng đang tiến hành tổ chức các lớp tiếng Anh giao tiếp tại trường với sự tham gia của GV nước ngoài nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng Anh cho đội ngũ GV, sẵn sàng cho việc triển khai thực hiện các nội dung đề án …

Có một băn khoăn khác về phía phụ huynh có con em theo học chương trình dạy và học ngoại ngữ bắt buộc đó là theo chương trình Anh văn 10 năm (lớp 3 – lớp 12), thì khi lên những lớp lớn hơn ở THCS và THPT liệu có được cùng ngồi chung với nhau để cùng học chung chương trình, hay lại bị phân tán vì trình độ học tập của các em ở mỗi trường, lớp, quận, đều không thể đồng nhất. Tại Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, chủ trương của quận sẽ cho thêm một trường tiểu học để học chung chương trình thí điểm này và sẽ gom học sinh của hai trường này về THCS Nguyễn Văn Linh nếu các em lên cấp THCS để các em tiếp tục học chung chương trình Anh văn thí điểm năm thứ 4. Đây cũng là bài toán mà các cấp quản lý ngành GD&ĐT cũng phải tính đến trước khi quá muộn.

(theo Hà Nguyên, báo Giáo dục và Phát triển, ngày 30 tháng 4 năm 2014)

Từ ngày 9 tới ngày 11/7/2012 tại Nam Định, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định đã tổ chức Triển lãm và Hội thi thiết bị dạy học tự làm. Tham dự triển lãm có 183 thiết bị dạy học tự làm của các giáo viên mầm non, THCS, THPT. Ngoài ra cũng có sự góp mặt của các công ty lớn đã từng cung cấp các thiết bị dạy học trên địa bàn trong đó có Công ty Thiết bị giáo dục Hải Hà.

Giải pháp được công ty TBGD Hải Hà mang tới triển lãm là giải pháp Thiết bị thí nghiệm kết nối máy tính Addestation. Gian trưng bày rộng với đầy đủ các bộ thí nghiệm của ba môn học Lý, Hóa, Sinh cấp trung học cơ sở và Trung họp phổ thông đã thu hút được hầu hết các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tới tham quan.

- Một hội thảo lớn nhất từ trước tới nay bàn về vấn đề giảng dạy bộ môn sinh học trong nhà trường đã diễn ra ở Hải Phòng trong 2 ngày 14 và 15/4 với sự tham gia của các nhà quản lý, giáo sư, tiến sĩ đầu ngành và thầy cô giáo trên toàn quốc.

Hội thảo tập trung vào các chủ đề: nghiên cứu lí luận về giáo dục sinh học ở trường phổ thông Việt Nam; thực tiễn giảng dạy môn học  (chương trình, sách giáo khoa, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá kết quả, sử dụng thiết bị…); việc đào tạo bồi dưỡng giáo viên và phương hướng phát triển giáo dục sinh học phổ thông ở Việt Nam thời gian tới.

Công ty công nghệ kỹ thuật Addest tên tiếng anh là  Addest Technovation Pte Ltd. Công ty đặt trụ sở tại Trung tâm công nghệ số 20 Ayer Rajah Crescent #09-19, Singapore. Công ty được thành lập vào năm 2000 được thành lập bởi sự kết hợp của các nhà khoa học và các doanh nhân. Nhà đầu tư chính là ông Kai-wa Ng, người đồng sáng lập lên công ty  Creative Technology, một công ty chuyên về các sản phẩm giải trí bằng PC bao gồm Sound card, loa…Nhà đầu tư chính khác là ông Boh-Lim Yap, một luật sư, ông giảm sát toàn bộ các vấn đề pháp lý của công ty.

1. Mục Đích:

Khảo sát tính dẫn nhiệt của các chất khác nhau.

2. Chuẩn bị lý thuyết:

Sự dẫn nhiệt là sự truyền nội năng từ các hạt này đến các hạt khác. Ví dụ: Các kim loại dẫn nhiệt tốt. Gỗ, thủy tinh, nhựa là những chất dẫn nhiệt kém.

1.       Bộ thí nghiệm môn Lý (THCS)

Khối THCS

Bài 1: Trọng lượng và khối lượng..

Bài 2: Lực đàn hồi

Bài 3: Áp suất của khí quyển

Bài 4: Áp suất cột chất lỏng.

Bộ giải pháp thí nghiệm kết nối máy tính   Addestation được ứng dụng ở hầu hết các nước phát triển về giáo dục bởi những ưu điểm của nó, sau đây là một vài hình ảnh Addestation ở các nước:

Một vài điểm chính của thiết bị kết nối máy tính Addestation

Về nhà sản xuất

Addestation là  giải pháp của hãng Addest đặt tại Singapore. Sản phẩm của hãng đã có mặt ở hầu hết các nước phát triển về giáo dục như Đức, Anh, Malaysia, Indonexia, Trung quốc, Singapore…Ngay ở Đức là một nước rất mạnh về thiết bị giáo dục, Addestation cũng chiếm thị phần tương đối lớn.

Liên tục hiển thị kết quả thí nghiệm, thể hiện được sự biến thiên (chiều biến thiên và độ lớn) của các đại lượng quan trọng của thí nghiệm ngay trong quá trình tiến hành thí nghiệm. Ví dụ: Thí nghiệm Định luật Faraday, khảo sát đồ thị dòng điện cảm ứng trong thí nghiệm của Addestation giúp học sinh hiểu rõ bản chất vật lý của hiện tượng cảm ứng hơn nhiều so với việc quan sát dao động của kim đồng hồ

Bạn đang ở: Home Dungnv